0 - 700,000 đ        

Đá Tự Nhiên - Đá Nhân Tạo - Đá Giả - Đá Xử Lý

Trước hết mình nói qua về 1 số Khái Niệm :

-Đá tự nhiên - đá sống: Là loại đá chưa qua bất cứ một loại xử lý nào

-Đá xử lý: Là loại đá tự nhiên đã trải qua xử lý có thể là Nhiệt độ, phóng xạ, phủ thủy tinh, nhuộm màu Đá nhân tạo: Được tạo thành trong phòng thí nghiệm

-Đá giả: Một loại đá khác có vẻ ngoài gần giống hoặc là các loại nhựa, thủy tinh…

Có 4 loại đá quý nhất lần lượt là Ruby, Saphia, Sipnel, Tuormaline.

Đối với Ruby và Saphia thì có một số loại:

- Nhân tạo: được tạo thành trong phòng thí nghiệm (giống đá tự nhiên nhưng lại ko có được tính chất phong thủy và giá trị như đá tự nhiên) Loại này thường là hoàn hảo ko tì vết mà đá tự nhiên thường là có tì vết. Có thể bạn phải dùng kính lúp và đèn pin đặc biệt để thấy đc vết của viên đá.
Đá nhân tạo thường hoàn hảo ko tì vết. Thích hình gì cũng đc và kích thước nào cũng có
-Đá giả: Có thể là một loại đá có màu gần giống. Spinel đỏ có màu gần giống Ruby, Spinel xanh có màu gần giống Saphia, lại có những viên Spinel màu rất giống Granet. Người ta còn dùng các loại nhựa hay thủy tinh để giả Ruby và Saphia hay một số loại đá khác. Đối với những người ko chuyên chuyện mua Ruby, Saphia mà nhầm phải Spinel là chuyện rất bình thường vì có một số viên màu rất khó phân biệt. Giá trị của Spinel cũng rất cao nhưng mà mua Spinel với giá của Ruby hay Saphia thì là một thiệt hại khá lớn. Còn mua nhựa hay thủy tinh thì chỉ có những người thích loại cực rẻ  cực đẹp.

Spinel và Saphia khá giống nhau, thường được tìm thấy ở gần nhau do đều là khoáng vật oxit nhôm

- Xử lý nhiệt: đốt cháy tạp chất, tăng độ trong, màu sắc (có thể làm tăng độ cứng của đá nhưng lại làm giảm độ “phát “ của đá). Loại này bạn gần như ko thể phân biệt bằng mắt thường.

Saphia được xử lý nhiệt

- Xử lý phủ thủy tinh: Người ta nung Ruby và Saphia với thủy tinh để lấp các vết nứt, vết xước. Tăng độ bóng và màu sắc của đá quý nhưng nó thường để lại bọt hoặc các lớp rạn sẽ bị ngăn cách dưới một lớp thủy tinh trong vắt (khá dễ nhận biết loại này bằng mắt thường nếu bạn  tiếp xúc nhiều với đá tự nhiên còn nếu bạn thường xuyên nhìn thấy đá xử lý thì giường như nó là hiển nhiên) Đá Thái hay đá Phi thường là loại này. Nhiều người nghĩ đá nhập khẩu mới là đẹp và quý nhưng thức tế là đá Lục Yên thường sẽ có giá cao hơn, chất lượng tốt hơn.

Phủ thủy tinh và có sao
Spinel và Tuormaline thì chưa xuất hiện loại xử lý cũng có thể vì giá trị của chúng ko cao như Ruby, Saphia hoặc là do chúng khó xử lý.
-Spinel: có khá nhiều màu sắc nhưng chúng thường là tinh khiết hơn Ruby, Saphia ánh phát của nó nhanh hơn và có thể sánh với kim cương. Spinel cũng đang đc ưa chuộng và săn tìm khi Ruby và Saphia cắt giác đang trở lên quá đắt và hiếm.


Spinel hồng, Saphia xanh cửu long, Tuor xanh lá

-Tuormaline: thì thường là có rất nhiều vết bọt cũng có những viên có ít hoặc ko có nhưng chúng sẽ đắt và khó kiếm. Tuormaline có những màu rất đẹp, rất đặc biệt như màu hồng, xanh lá cây, vàng… Người Trung Quốc rất thích Tuor, họ cho rằng nó là loại đá tốt để thay đổi phong thủy thường đc làm trang sức, để trấn trạch. Họ còn trấn yếm mồ mả bằng Tuor cân để cải thiện phúc phần cho con cháu, dòng tộc.

Các khoáng vật trong nhóm tourmalin là một trong những nhóm khoáng vật silicat bền và phức tạp nhất.
Để mua được một vòng đá phong thủy thì mình có một số lời khuyên:
+ Mọi người nên tìm hiểu trước loại đá mình sẽ dự định mua: màu sắc, giá tiền, chất lượng ...
+ Khi mua các vòng đá mắc tiền trên 3tr thì các bạn nên tự mình đi giám định lại giá trị của vòng.
(Không nên tin vào giấy kiểm định của nơi bán vì giấy này làm rất dễ chỉ cần 300k và 30P là có 1 tờ)
+ Nên quan sát bằng mắt thường, tốt hơn là sử dụng kính lúp hoặc đèn led điện thoại để gọi xem, thường đá thật sẽ có nhưng vân bên trong ( các loại thạch anh), các loại đá khác thường có vết trày.
+ Có một số vòng đá giá thành chỉ nằm tầm trung, nhưng sau những lời nói từ các shop thì thổi giá lên gấp 3,4 lần giá trị thật.
+ Nên tìm những nơi uy tín, trách nhiệm về viên đá họ bán ra. Và nên tìm hiểu nhiều giá trước khi quyết định mua
-------
Để xem thêm nhiều loại Vòng Tay Đá Phong Thủy Giá Rẻ thì xem thêm: Tại Đây

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm