0 - 700,000 đ        

Sững sờ với sự "huyền bí" khi đeo sợi chỉ đỏ trên tay, đọc xong kiếm đeo ngay



Trong nhiều nền văn hoá và đặc biệt ở Việt Nam, người ta tin rằng sợi chỉ đó có mối quan hệ mật thiết với các vấn đề về tâm linh. Người ta thậm chí còn tin rằng, nếu người khác muốn hại mình có thể dùng bùa phép để trù ếm và sợi chỉ đỏ trong trường hợp này giống như 1 món bùa hộ mệnh giúp chúng ta phòng thân và đem lại nhiều may mắn.

Để giải thích kỹ hơn, chúng ta cần tìm hiểu nguồn gốc của nó. Sợi chỉ đỏ hiện diện trong phong tục của người Do Thái (đặc biệt là người Kabbalist), Phật giáo và Hindu.
 
Sợi chỉ đỏ được tin là sẽ xua tan vận rủi. Trong ngôn ngữ Do Thái, nó được gọi là “Rojte Bindele”, và thường được làm từ sợi len mỏng. Nó được mang ở cánh tay trái như vòng tay. Người ta tin sợi chỉ đỏ có sức mạnh thần kỳ, mang đến vận may và bảo đảm người đeo nó nhận được sự bảo vệ của Thượng đế.

Một số người Do Thái, do lo ngại ảnh hưởng xấu của lời nguyền, có phong tục truyền thống là cột sợi chỉ đỏ vào giường cũi của em bé với hi vọng nó sẽ xua tan lời nguyền và bảo vệ trẻ khỏi ma quỷ.
 

Với người Hindu, sợi chỉ đỏ này được gọi là Kalava, hay còn được gọi là ‘Mauli’ theo tiếng Hindi. Người ta sẽ đeo sợi chỉ đỏ này trong quá trình thực hiện các nghi lễ Hindu như Yajna hay Puja. Nó sẽ được 1 giáo sĩ cột vào bàn tay của người tham gia nghi lễ. Kalava được cột vào bàn tay phải của đàn ông và phụ nữ chưa kết hôn, và tay trái của người phụ nữ đã kết hôn.

Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi không chỉ ở Việt Nam, nhiều ngôi sao nổi tiếng trên Thế Giới cũng tin rằng sợi chỉ đỏ là 1 món bùa may mắn và không thể thiếu nó trong các sự kiện trọng đại. Nhiều ca sĩ và ngôi sao điện ảnh tại Mỹ, như Madonna, Michael Jackson, Rosie O’Donnell, Lindsay Lohan, Ashton Kutcher, Britney Spears, David Beckham và Victoria Beckham, Demi Moore, Rihanna, Paris Hilton…cũng đều đeo sợi chỉ đỏ trên cổ tay bởi họ tin vào sức mạnh huyền bí của chúng sẽ đem lại may mắn cho mình.
 

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Khi bạn có niềm tin vào 1 điều gì đó nhiều hơn, bạn sẽ có động lực để biến nó thành sự thật. Có thể nhiều người tin vào may mắn nhưng sẽ ý nghĩa hơn khi chính chúng ta là người tạo ra may mắn cho mình. 

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm