0 - 700,000 đ        

Hoa hồng sáp, Hoa Hồng Mạ Vàng 24K Trung Quốc tràn lan thị trường 14/02

Thị trường quà tặng 14/02 năm nay tràn làn mặt hàng hoa hồng sáp có hương thơm nhập từ Trung Quốc với giá bán từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng

"Nở rộ" thị trường

Tại một cửa hàng hoa ở Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội) hoa hồng sáp được bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy theo số lượng, trung bình loại 3 bông có giá từ 220.000- 240.000 đồng, bó 9 bông giá 650.000 đồng, bó 18 bông giá 1 triệu đồng. Với hộp có số lượng hoa lớn, gói trang trí công phu, giá có thể lên tới vài ba triệu đồng.

Theo người bán, trên thị trường các loại hoa hồng sáp đều được nhập khẩu từ Trung Quốc. Tùy vào chất lượng hoa mà mỗi nơi có một giá bán khác nhau. Nếu là hàng loại 1, hoa to hơn, đẹp hơn, trung bình mỗi bông giá từ 70.000- 80.000 đồng.

 - 1

Hoa hồng sáp thơm có xuất xứ từ Trung Quốc

 

Còn tại các cửa hàng online, mỗi bông hoa hồng sáp giá rẻ hơn, dao động từ 25.000- 30.000 đồng. Nếu mua theo bó, giá bán mỗi bó hoa 33 bông từ 500.000 đến 600.000 đồng, bó 40 bông giá 800.000 đồng, 99 bông giá hơn 1 triệu đồng.

Hoa hồng sáp được nhiều người mua vì có mùi thơm, bền, giống hoa thật và có nhiều màu sắc sặc sỡ, bắt mắt để lựa chọn như màu đỏ, hồng, tím, xanh lá cây, xanh dương… Hơn nữa, hoa được đựng trong những chiếc hộp cứng thiết kế khá đẹp mắt, sang trọng. Càng đến ngày 14/02, mặt hàng này càng được bán chạy.

 - 2

Mỗi bó hoa như thế này dao động từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng

Chị Thùy Linh, một trong những người bán hoa hồng sáp đầu tiên ở Hà Nội cho biết, gần một tháng nay, trung bình mỗi ngày chị bán được 200 hộp hoa. Không chỉ bán lẻ, Linh còn giao hàng đi khắp các tỉnh. Đắt hàng nhất là loại hoa hồng màu tím, xanh dương, giá dao động từ 500.000- 600.000 đồng/hộp.

 - 4
 

PGS-TS Trần Hồng Côn - giảng viên khoa Hóa học Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ trên Phunuonline cho biết, có hàng ngàn loại chất để tạo màu và tạo mùi cho sản phẩm. Tuy nhiên, do mùi hương tự nhiên giá thành rất đắt đỏ nên nhiều doanh nghiệp sử dụng hương liệu nhân tạo để giảm chi phí.

Hoa hồng sáp: Càng thơm càng độc hại
 

Dễ nguy cơ ngộ độc

Có nhiều loại hoa hồng sáp rất đặc sắc, tuy nhiên chuyên gia khuyến cáo nên thận trọng với mùi hương nhân tạo từ các sản phẩm này

TS Trần Hồng Côn cảnh báo , người tiêu dùng phải hết sức thận trọng với sản phẩm có mùi hương nhân tạo không rõ nguồn gốc, thành phần: “Để tạo ra các sản phẩm rẻ tiền, lợi nhuận cao, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng hóa chất công nghiệp tạo hương như aldehyde, cetol… Các chất này có hàm lượng tạp chất cao.

Bản thân các hoạt chất không gây ảnh hưởng mà tác hại chủ yếu nằm ở tạp chất. Ví dụ, chất độc da cam vốn là một loại hóa chất diệt cỏ. Bản thân hoạt chất diệt cỏ không gây hại tới sức khỏe nhưng vì được sản xuất theo công nghiệp, thuốc có chứa 5-10% tạp chất dioxin. Đây mới là nguyên nhân làm nó trở thành chất độc gây chết người”.

Ngoài chất tạo mùi, theo PGS-TS Trần Hồng Côn, người ta phải sử dụng thêm các loại chất định hương để giữ mùi trên sản phẩm. Một số chất như huyền phù, tạo keo trong công nghiệp có khả năng định hương rất tốt nhưng độc hại, có thể tác động trực tiếp tới hệ thần kinh của con người, gây nhức đầu, căng thẳng… Nói chung, càng thơm lâu thì càng độc hại.

(Theo VietQ, Tri thức trẻ)

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm